Medical Blog

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสเต็มเซลล์ “สเต็มเซลล์รักษาได้ทุกโรค จริงหรือ?”

⛔️ ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับสเต็มเซลล์ ⛔️ 

“สเต็มเซลล์รักษาได้ทุกโรค จริงหรือ ? ”

สเต็มเซลล์ ‘ไม่ได้’ สามารถรักษาได้ทุกโรค แต่เป็นเทคโนโลยีการแพทย์ทางเลือกในยุคปัจจุบันที่ใช้ความสามารถของสเต็มเซลล์เพื่อเข้าไปฟื้นฟูอาการของโรคร้ายและความเสื่อมของร่างกาย ซึ่งเหตุผลที่สเต็มเซลล์ไม่ได้สามารถรักษาได้ทุกโรคนั้นเป็นเพราะ “โรคที่สเต็มเซลล์สามารถฟื้นฟูได้จะขึ้นอยู่กับแหล่งต้นกำเนิดที่ได้ทำการจัดเก็บ” นั่นเอง

เนื่องจากสเต็มเซลล์มีความสามารถในการแบ่งตัวและพัฒนาไปเป็นเซลล์ภายในร่างกายของเรา ทำให้มีการศึกษาและวิจัยเพื่อนำสเต็มเซลล์ไปใช้ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ตามแหล่งต้นกำเนิดที่แตกต่างกัน ดังนี้

สเต็มเซลล์จาก ‘เลือดสายสะดือ’ Cord Blood (CB) สามารถนำมาใช้รักษาโรคเลือดและระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อฟื้นฟูเซลล์เม็ดเลือดและระดับภูมิคุ้มกันที่ถูกทำลาย โดยสามารถใช้ได้กับลูกน้อย (เจ้าของสเต็มเซลล์)

สเต็มเซลล์จาก ‘เนื้อเยื่อสายสะดือ’ Cord Tissue (CT) ใช้ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคที่เกี่ยวข้องกับความเสื่อมสภาพ และฟื้นฟูอวัยวะภายในร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้น โดยสามารถใช้ได้กับลูกน้อย (เจ้าของสเต็มเซลล์) และทุกคนในครอบครัว

สเต็มเซลล์จาก ‘เนื้อเยื่อหุ้มรก’ Amnion Tissue (AT) ส่งผลลัพธ์ที่ดีในการใช้ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคทางระบบประสาทและสมอง โดยสามารถใช้ได้กับลูกน้อย (เจ้าของสเต็มเซลล์) และทุกคนในครอบครัว

สเต็มเซลล์จาก ‘เนื้อเยื่อไขมัน’ Adipose (ADSC) มีประโยชน์ในด้านการฟื้นฟูร่างกายจากความเสื่อม และช่วยในเรื่องความงาม โดยสามารถใช้ได้กับตัวคุณเอง (คุณแม่ตั้งครรภ์เจ้าของสเต็มเซลล์) 

จะเห็นได้ว่าสเต็มเซลล์มีบทบาทสำคัญในการช่วยฟื้นฟูผู้ป่วยโรคร้ายและความเสื่อมต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกาย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการแพทย์ทางเลือกที่สำคัญเป็นอย่างมากต่ออนาคต


See other

“ไครโอวิวา ธนาคารจัดเก็บสเต็มเซลล์
ผู้นำนวัตกรรมมาตรฐานระดับสากล
อยู่เคียงข้างคุณภาพชีวิตของทุกคนในครอบครัว”

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญและรับสิทธิพิเศษจากไครโอวิวา



    มีความสนใจบริการด้านไหนของไครโอวิวาเป็นพิเศษหรือไม่?

    This site is registered on wpml.org as a development site. Switch to a production site key to remove this banner.