Lifestyle Blog

รวม ‘ปริมาณของวิตามิน’ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับในแต่ละวัน

คลายข้อสงสัย คุณแม่ควรรับ ‘ปริมาณของวิตามิน’ จำนวนเท่าไหร่ต่อวันจึงจะเพียงพอต่อลูกน้อยในครรภ์

คุณแม่ตั้งครรภ์จำเป็นต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ และต้องได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่มากกว่าคนปกติทั่วไป เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์หากได้รับวิตามินในปริมาณที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้คุณแม่เกิดภาวะคลอดก่อนกำหนด คลอดผิดปกติ ภาวะแท้ง รวมไปถึงลูกน้อยมีน้ำหนักและส่วนสูงน้อยกว่าปกติ มีพัฒนาการที่ช้า และอาจพิการแต่กำเนิดได้

Cryoviva ขอแนะนำ ‘ปริมาณของวิตามิน’ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับในแต่ละวัน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของคุณแม่และลูกน้อยดังต่อไปนี้

✅ วิตามินเอ

ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของลูกน้อยให้แข็งแรง ช่วยบำรุงรักษาเซลล์ชนิดบุผิวของอวัยวะต่างๆ ของคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้วิตามินเอยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วยปริมาณที่ควรได้รับ : 700 ไมโครกรัม/วัน

✅ วิตามินบี 1

ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างปกติ ป้องกันท้องผูก ป้องกันอาการทางระบบประสาทต่างๆ และช่วยในการผลิตน้ำนมของคุณแม่ได้ดี ปริมาณที่ควรได้รับ : 1.4 มิลลิกรัม/วัน

✅วิตามินบี 2

มีความจำเป็นต่อการหายใจของเซลล์ภายในร่างกายของคุณแม่ ช่วยรักษาสภาพเยื่อบุผิว และทำให้ลูกน้อยเจริญเติบโตได้เป็นปกติ ปริมาณที่ควรได้รับ :  1.4 มิลลิกรัม/วัน

✅วิตามินบี 6

ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ  ส่งเสริมระบบประสาท กล้ามเนื้อ และกระดูกได้ดี และสามารถบรรเทาอาการแพ้ท้องและอาการนอนไม่หลับของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้อีกด้วย ปริมาณที่ควรได้รับ : 1.9 มิลลิกรัม/วัน

✅วิตามินบี 12

จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและการสร้างระบบประสาทของลูกน้อยในครรภ์ ช่วยให้เจริญอาหาร และกระบวนการเมทาบอลิซึมทำงานได้ปกติ ปริมาณที่ควรได้รับ :  2.6 ไมโครกรัม/วัน

✅วิตามินซี

ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน บำรุงกระดูก กระดูกอ่อน ฟัน และผนังเส้นเลือดของคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการแพ้ต่างๆ ป้องกันโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วยปริมาณที่ควรได้รับ :  95 มิลลิกรัม/วัน

✅ วิตามินดี

จำเป็นต่อการสร้างกระดูกและฟัน และการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ ปริมาณที่ควรได้รับ : 600 ยูนิต/วัน

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก https://bit.ly/3Pyujui


See other

“ไครโอวิวา ธนาคารจัดเก็บสเต็มเซลล์
ผู้นำนวัตกรรมมาตรฐานระดับสากล
อยู่เคียงข้างคุณภาพชีวิตของทุกคนในครอบครัว”

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญและรับสิทธิพิเศษจากไครโอวิวา



    มีความสนใจบริการด้านไหนของไครโอวิวาเป็นพิเศษหรือไม่?

    This site is registered on wpml.org as a development site. Switch to a production site key to remove this banner.